หลายคนอาจจะมองว่าการเลือกซื้อประกันเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก หากอยากรู้รายละเอียดก็ต้องศึกษาเอง เงื่อนไข รายละเอียด และภาษาที่ใช้ก็เป็นทางการ เข้าใจยาก หากสอบถามจากตัวแทนก็กลัวจะถูกเสนอขายทันที ดังนั้นเราจึงมีเทคนิคดีๆ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ในการวางแผนก่อนซื้อประกันให้มีประสิทธิภาพ

1.      สำรวจความต้องการของตนเอง

          ก่อนอื่นต้องทราบความต้องการของตนเองให้ชัดเจนก่อน สำรวจความจำเป็นว่าเราเหมาะสมกับประกันแบบไหน เนื่องจากประกันมีหลายประเภท แต่ละประเภทก็มีเป้าหมายที่ต่างกัน ดังนี้

แบบตลอดชีพ: เหมาะกับคนที่เน้นความคุ้มครองชีวิตระยะยาว ไม่เน้นผลตอบแทน เพื่อความมั่นคงในชีวิตของคนที่เราดูแล เช่น สำหรับคนที่มีลูกเล็ก หรือคนที่ต้องการวางแผนสร้างหลักประกันให้กับครอบครัว

แบบชั่วระยะเวลา: เหมาะกับคนที่เน้นความคุ้มครองชีวิตระยะสั้น-ปานกลาง ช่วง 10-20 ปี ไม่มีผลตอบแทน จะได้ผลประโยชน์ก็ต่อเมื่อเสียชีวิตเท่านั้น เพื่อความมั่นคงในชีวิตของคนข้างหลังอีกเช่นกัน เช่น คนที่มีภาระหนี้บ้าน หรือต้องการคุ้มครองลูกในวัยเรียน 

แบบสะสมทรัพย์: เหมาะกับคนที่ต้องการการันตีเงินออม ต้องการออมเงิน ไม่เน้นความคุ้มครองมากนัก มีทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว

แบบบำนาญ: เหมาะกับคนที่ต้องการวางแผนเกษียณ สร้างรายได้ที่แน่นอนส่วนหนึ่ง และรับเงินบำนาญหลังเกษียณ

 

2.      เบี้ยประกันเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าหรือไม่

          หลังจากเลือกประกันที่เราต้องการได้แล้ว ก็พิจาณาตัวเลือกที่เราจ่ายไหว ไม่ลำบากตัวเองมากเกินไป เนื่องจากการจะได้วงเงินคุ้มครองสูงสุด เราอาจจะต้องจ่ายเบี้ยประกันทุกๆ ปีตามที่สัญญากำหนด อาจจะ 10 ปี 15 ปี แล้วแต่เงื่อนไข

 

3.      เลือกแบบประกันที่ตรงใจ

          อ่าน ทำความเข้าใจรายละเอียด และเงื่อนไขของกรมธรรม์ให้มากที่สุด แล้วลองเปรียบเทียบกับหลายๆ ที่ดูว่าประกันแบบเดียวกันที่ไหนจะคุ้มค่า และตรงใจเรามากที่สุด


88 อาคารปาโซ่ ชั้น 20 ยูนิตเอ 1
ถนนสีลม แขวงสุริยงวงศ์ เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500

 

 

ผลิตภัณฑ์และบริการ

ประเภทประกัน

บริการ

คำถามที่พบบ่อย

 

contact us

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้กำหนดวิธีการที่กลุ่ม บริษัท ไอยมิตร จำกัด (รวมเรียกว่า “บริษัท”) รวบรวม ใช้ จัดการ และปกป้องข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนของคุณในฐานะบุคคลได้ ไม่ว่าด้วยตัวข้อมูลเองหรือใช้ร่วมกับข้อมูลอื่นๆ ที่บริษัทสามารถเข้าถึงได้ (“ข้อมูลส่วนบุคคล”) โดยเป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ก่อนที่คุณจะส่งข้อมูลส่วนบุคคลให้บริษัทผ่านทาง https://i-mitbroker.com (“เว็บไซต์”) หรือดู หรือใช้งานเว็บไซต์ของบริษัทหรือบริการใดๆ ที่บริษัทจัดให้ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทต่อไป